Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, yêu cầu xử phạt người đội mũ bảo hiểm giả vào tháng 4 tới sẽ rất khó khăn cho lực lượng CSGT. Bởi, CSGT thiếu trang thiết bị để làm rõ mũ thật giả, mũ đảm bảo chất lượng hay không.
Trưởng phòng CSGT đường bộ - Đường sắt CA Hà Nội vừa cho hay: “Việc xử phạt người đội mũ bảo hiểm giả sẽ rất khó khăn cho lực lượng CSGT bởi thiếu thiết bị để làm rõ mũ thật, giả”.
4 Bộ KH - CN, Công Thương, CA và GTVT vừa ký thông tư liên tịch số 06/2013 về sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm cho người đi xe máy, xe đạp máy, xe máy.
Theo đó, mũ bảo hiểm phải có cấu tạo đủ ba bộ phận: vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động bên trong vỏ mũ (đệm bảo vệ) và quai đeo; có kiểu dáng đáp ứng yêu cầu quy định và đã được chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, được gắn dấu hợp quy CR, ghi nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật.
Mũ có kiểu dáng nhái, không đáp ứng đủ tiêu chuẩn kỹ thuật thì sẽ không được coi là mũ bảo hiểm.
Mức phạt cho hành vi “đội mũ bảo hiểm nhái” là 100.000-200.000 đồng. Dự kiến việc xử phạt sẽ được thực hiện sau khi thông tư có hiệu lực vào tháng 4/2013.
Chế tài chưa có quy định cụ thể xử phạt mũ bảo hiểm kém chất lượng
Không những thế, theo ông Thắng, hiện chế tài cũng chưa có quy định cụ thể xử phạt mũ bảo hiểm kém chất lượng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét